You are currently viewing เลเซอร์รักแร้ ช่วยให้วงแขนขาวเนียน จริงหรือไม่ ต้องมาพิสูจน์

เลเซอร์รักแร้ ช่วยให้วงแขนขาวเนียน จริงหรือไม่ ต้องมาพิสูจน์

เลเซอร์รักแร้

เลเซอร์รักแร้ วิธีการกำจัดขนใต้วงแขนที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ เพราะว่าช่วยจัดการกับปัญหาเส้นขนรวมทั้งช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนไปได้พร้อม ๆ กัน แต่ก็มีบุคคลที่ไม่กล้าทำเนื่องจากกลัวว่าเจ็บเพราะรอบ ๆ รักแร้นั้นค่อนข้างเปราะบาง แต่ในความเป็นจริงแล้วกระบวนการทำ เลเซอร์ขนรักแร้ไม่ได้เจ็บอย่างที่ทุกคนคิดลำแสงเลเซอร์จะส่งพลังงานความร้อนไปที่รากขนเพียงแค่นั้น โดยไม่กระทบกับผิวหนังจึงจะไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บบริเวณรักแร้ นอกจากนั้นในระหว่างการทำเลเซอร์ขนรักแร้ยังมีการประคบเย็น และทาเจลเย็นเพื่อช่วยทำให้รู้สึกสบายผิว จึงทำให้ผู้เข้ารับบริการรู้สึกอุ่น และเหมือนถูกยางรัดดีดเบา ๆ รอบ ๆ ที่ทำเลเซอร์แค่นั้น

นอกจากนี้เลเซอร์ยังไม่ทำให้เกิดบาดแผล แต่ผิวรอบ ๆ ที่ทำเลเซอร์อาจมีสีอมชมพูประมาณ 15 – 30 นาที แล้วจึงค่อย ๆ จางไปเอง โดยผู้เข้ารับบริการควรจะดูแลรอบ ๆ ที่ทำเลเซอร์ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และก็สารเคมีต่าง ๆ ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันการระคายเคืองหรือการอักเสบที่อาจตามมาในภายหลัง

บทความแนะนำ ก้อนไขมันใต้รักแร้ จากเว็บไซต์ Rattinan.com

วิธีกำจัดขนรักแร้มีอะไรบ้าง

การกำจัดขนรักแร้สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบดังนี้

1. การกำจัดขนแบบชั่วคราว

การถอน

เป็นวิธีการดึงเส้นขนออกมาทั้งเส้นโดยใช้อุปกรณ์ช่วย มักใช้ถอนขนบริเวณที่มีขนงอกไม่เยอะ เป็นวิธีที่ค่อนข้างสะดวก ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สามารถทำเองได้ แต่ว่าจะใช้เวลาออกจะนาน รู้สึกเจ็บ มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดขนคุดและก็ตุ่มที่ดูอย่างกับว่าหนังไก่หลังจากถอนขน

การแว็กซ์

เป็นการดึงขนออกมาทั้งเส้นเหมือนการถอน แต่จะใช้แถบผ้าขนาดเล็กที่ทาขี้ผึ้งที่ช่วยสำหรับการยึดเกาะขนให้ติดกับแถบผ้าหลังจากนั้นจึงดึงออกอย่างรวดเร็ว การแว็กซ์มีทั้งแบบร้อนและก็เย็น สามารถกำจัดขนได้ทุกส่วนของร่างกาย บางทีอาจรู้สึกเจ็บน้อยรวมทั้งมักเกิดรอยแดงหรือตุ่มนูนหลังทำ

การโกน

เป็นวิธีที่ง่าย รวดเร็วทันใจ ค่าใช้จ่ายน้อย รวมทั้งสะดวกที่สุด อุปกรณ์มีเพียงแค่มีดโกนหรือเครื่องโกนขนไฟฟ้า กำจัดขนได้ทุกส่วน ข้อเสียคือจะต้องโกนบ่อยครั้ง บางทีอาจมีการระคายเคืองผิว มีขนคุด หรือเกิดรอยบาด ที่รุนแรงและติดเชื้อจากใบมีดโกนได้

ครีมกำจัดเส้นขน

เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทครีมสำหรับทาลงบนผิวหนังในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน สารเคมีในครีมจะเข้าไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างของโปรตีนของเส้นขนให้อ่อนลงสามารถเช็ดออกได้ง่าย มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่เกิดความเจ็บปวดขณะที่กำลังทำ แต่บางทีอาจมีความเสี่ยงต่อการแพ้สารบางอย่างในครีม

เลเซอร์รักแร้ คืออะไร อันตรายไหม

2. การกำจัดขนแบบถาวร

การกำจัดขนด้วยกระแสไฟฟ้า

สามารถกำจัดได้ถึงรากขน ใช้เครื่องมือคล้ายเข็มขนาดเล็กสอดเข้าไปในรูขุมขนแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อทำลายรากขน ก่อนทำจะต้องใช้การประคบเย็นหรือฉีดยาชา เนื่องจากว่าใช้เวลาค่อนข้างจะนานรวมทั้งรู้สึกเจ็บ มักใช้กำจัดขนในบริเวณเล็ก ๆ ดังเช่น ริมฝีปาก ขนคิ้ว รักแร้

การใช้เลเซอร์

กำจัดขนโดยใช้แสงเลเซอร์ซึ่งจะไปจับกับเม็ดสีของขน ทำให้เส้นขนหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย

ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนเลเซอร์ขนรักแร้

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ เป็นขั้นตอนการที่จะต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญ จำเป็นที่จะต้องเลือกสถานที่สำหรับเพื่อการเลเซอร์ขนที่ได้มาตรฐาน ใช้อุปกรณ์ที่สะอาด ไม่เป็นอันตราย

ทั้งนี้ก่อนเลเซอร์ขน ห้ามถอน แว๊กซ์ขน หรือกำจัดขนด้วยกระแสไฟฟ้า เป็นเวลา 6 อาทิตย์ เพราะว่าวิธีดังกล่าวเป็นการกำจัดรากขนออกไปชั่วคราว ทำให้เลเซอร์ไม่อาจจะทำลายรากขนได้ หากต้องการกำจัดขนควรที่จะใช้ขั้นตอนการโกนแทน แต่ว่าควรจะงดเว้นโกนขน 2-3 วันก่อนการเลเซอร์

ขั้นตอนการทำเลเซอร์รักแร้

การทำเลเซอร์กำจัดขนมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เจ้าหน้าที่จะทำการโกนขนรักแร้ของคุณออก และเช็ดทำความสะอาด
  • เจ้าหน้าที่จะให้เราใส่แว่นตาป้องกันเลเซอร์ทำร้ายดวงตา
  • เจ้าหน้าที่ทาเจลเย็นหรือประคบเย็นบนรักแร้ก่อนทำเลเซอร์ เพื่อช่วยลดความร้อน
  • เจ้าหน้าที่ทำการยิงเลเซอร์ สลับกับทาเจลเย็นหรือประคบเย็นเพิ่มเป็นระยะ
  • เจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดผิวหนัง

ต้องทำเลเซอร์ขนรักแร้กี่ครั้งขนถึงจะหายหมด

การเลเซอร์ขนด้วยเลเซอร์จะต้องทำซ้ำอย่างน้อย 5-8 ครั้ง อยู่ที่จำนวนขนและความหนาของขน หลังทำอาจจะมีขนขึ้นมาใหม่แต่เป็นไปอย่างช้า  ๆ  และเป็นเส้นบาง  ๆ  แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีขนขึ้นแต่การทำด้วยเลเซอร์จะทำให้ขนขึ้นช้าและไม่ต้องทำบ่อยเหมือนวิธีกำจัดขนแบบอื่น  ๆ

ข้อปฏิบัติก่อนและหลังทำเลเซอร์ขนรักแร้

เพื่อให้การเลเซอร์ขนรักแร้เสร็จสมบูรณ์อย่างได้ผล ไม่เป็นอันตราย และก็ระคายเคืองต่ำที่สุด คุณควรปฏิบัติดังต่อไปนี้

  • ทั้งก่อนและหลังการทำเลเซอร์ประมาณ 6 อาทิตย์ ควรระวังไม่ให้ผิวหนังรอบ ๆ รักแร้สัมผัสแสงแดด เพราะว่าจะมีผลให้ผิวรอบ ๆ นั้นระคายเคือง หรือมีสีเข้มกว่าปกติได้
  • ภายใน 48 ชั่วโมงหลังทำ ควรจะหลีกเลี่ยงการเสียดสีรอบ ๆ รักแร้ พยายามใส่เสื้อผ้าเนื้อนุ่ม หละหลวม ระบายอากาศได้ดี งดเว้นการบริหารร่างกายที่จะต้องเคลื่อนไหวข้อพับใต้วงแขน และไม่ควรจะสัมผัสผิวรอบ ๆ ที่ทำมาบ่อย ๆ
  • หลังการทำเลเซอร์ สามารถอาบน้ำได้ตามปกติ แต่ควรจะเลี่ยงการใช้น้ำเย็นจัดหรือร้อนจัด
  • หลังการกำจัดขนด้วยวิธีแบบนี้แล้ว ขนจะยังขึ้นใหม่ ไม่ได้หมดไปทั้งหมดโดยทันทีตั้งแต่ทำครั้งแรก ระหว่างที่จะทำเลเซอร์ครั้งต่อไป คุณสามารถกำจัดขนด้วยการโกนไปก่อน แต่ห้ามใช้วิธีแวกซ์ หรือใช้ครีมกำจัดขนโดยเด็ดขาด
  • ภายใน 5-7 วันหลังทำ อย่าเพิ่งใช้โรลออน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีและก็แอลกอฮอล์ หากวิตกกังวลเรื่องกลิ่นให้ใช้แป้งแทน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นความรู้ที่เรานำมาฝากคุณ หากคุณต้องการทำเลเซอร์รักแร้ก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการทำเลเซอร์รักแร้นั้นจะไม่ทำให้ขนหายไปเลยได้แต่ขนรักแร้จะขึ้นช้ากว่าปกติเท่านั้นเอง